Video clip

Tỉ giá ngoại tệ

Giá vàng

Vàng
Mua
Bán
SBJ
SJC

Đang truy cập: 36

Tổng truy cập: 27412312

Sản phẩm nổi bật

Bảo vệ ngôi nhà khỏi thời tiết khắc nghiệt

Bảo vệ ngôi nhà khỏi thời tiết khắc nghiệt
(03/09/2014)

Nhiều gia đình tốn công vất vả lựa chọn màu sắc để tạo cho ngôi nhà của họ vẻ đẹp riêng đúng ý. Dọn về ngôi nhà mới, tận hưởng niềm vui chỉ chừng 1-2 năm thì bề ngoài ngôi nhà lại xuống cấp dữ dội, tưởng chừng như đã trải qua hàng chục năm sử dụng.

Những bức tường sơn màu xám sang trọng trở nên loang lổ, thâm đen, bụi bẩn từ các gờ tường, lan can… chảy dài xuống bám vào tường thành từng vệt màu đen. Màu tường không còn đồng nhất, chỗ tiếp xúc với nắng nhiều thì trắng bạc, chỗ ít nắng thì chuyển sang màu ngà. Chưa hết, chỉ mới trải qua một vài mùa mưa mà nhiều mảng tường đã bong tróc trông thật thảm hại, nước thấm cả vào những bức tường bên trong loang lổ xấu xí…

Bảo vệ ngôi nhà khỏi thời tiết khắc nghiệt 1

Hầu như ai cũng hiểu rằng tường ngoại thất phải chịu những tác động tàn phá mạnh mẽ của mưa, nắng, bụi bẩn. Tuy nhiên, tác động tàn phá đó mạnh mẽ đến mức nào thì ít ai đo đếm được. Vừa qua, nhãn hàng sơn ngoại thất cao cấp Dulux Weathershield đã đưa ra những số liệu tính toán rất ấn tượng về mức độ khắc nghiệt của thời tiết. Theo đó, 1 ngôi nhà đơn lập có diện tích 200 m2 sàn điển hình tại VN phải hứng chịu hơn 10.000 giờ nắng, 2 triệu L nước mưa, 6 tấn bụi bẩn trong 6 năm (khoảng thời gian cần sơn lại cho 1 ngôi nhà sơn bằng Dulux Weathershield). Số liệu này được tính toán dựa trên các thông tin từ Bộ Tài nguyên Môi trường, thống kê của chính phủ VN và các tài liệu khoa học khác.

Cụ thể, với khí hậu nhiệt đới gió mùa, Việt Nam có lượng mưa lên đến 2000mm mỗi năm. Điều đó có nghĩa là một ngôi nhà biệt thự 200m2 sàn điển hình ở Việt Nam phải hứng chịu hơn 2 triệu lít nước mưa trong vòng 6 năm. Đặc biệt ở khu vực Bắc và Bắc trung bộ, các cơn mưa thường kéo dài đến hàng tháng trời, độ ẩm cao, là điều kiện rất khắc nghiệt đối với lớp sơn ngoại thất, gây rêu mốc, bong tróc, kiềm hóa loang lổ…

Hình ảnh sau của trang CalcTool uy tín sẽ cho chúng ta dễ dàng hình dung phương đo lượng nước mưa mà ngôi nhà phải hứng chịu.

Bảo vệ ngôi nhà khỏi thời tiết khắc nghiệt 2

Nắng nóng thất thường cũng gây nhiều tổn hại. Việt Nam nằm trong vành đai nội chí tuyến, nên có lượng bức xạ mặt trời rất lớn với số giờ nắng từ 1.400 - 3.000 giờ/năm. Điều này cho thấy thấy trung bình mỗi ngôi nhà phải chịu hơn 10 ngàn giờ nắng trong vòng 6 năm. Cao điểm vào những mùa nắng nóng, nhiệt độ ngoài trời lên đến > 40oC. Với thời tiết khắc nghiệt này, lớp sơn ngoại thất rất dễ bị bạc màu, bong tróc.

Đáng lo ngại hơn là tình trạng ô nhiễm bụi bẩn ngày càng gia tăng. Việc phát triển nhanh chóng của kinh tế kéo theo ô nhiễm không khí tại Việt Nam ngày càng nặng nề. Một lượng lớn xe cộ lưu thông mỗi ngày, kèm theo sự hoạt động của các nhà máy & các công trình xây dựng, tạo ra một lượng lớn bụi bẩn & sự ô nhiễm tăng cao. Hiện Hà Nội, TP HCM đã là 2 trong 6 thành phố ô nhiễm hàng đầu. Bên cạnh đó, một ngôi nhà sẽ chịu khối lượng bụi bẩn từ không khí xung quanh và những sinh hoạt hàng ngày Chỉ tính riêng lượng bụi bẩn từ không khí, một ngôi nhà biệt thự 200 m2 sàn điển hình tại Việt Nam sẽ chịu đựng 6 tấn bụi bẩn trong 6 năm (Con số này được tính toán dựa trên số lượng bụi trong khu vực 1,000 m2 và 5 m chiều cao xung quanh ngôi nhà mà gió có thể thổi tới).

Đây thật sự là những con số rất ấn tượng mà ít ai có thể hình dung. Nó cho chúng ta thấy nhiệm vụ nặng nề của lớp sơn ngoại thất trong việc chống chọi với thời tiết khắc nghiệt, bảo vệ vẻ đẹp và sự bền vững của ngôi nhà.

Cùng với việc đi sâu nghiên cứu, đo lường tác hại thật sự của thời tiết, Dulux Weathershield cũng không ngừng nghiên cứu, tối ưu hóa công thức sản phẩm để có thể bảo vệ tối ưu cho các ngôi nhà VN chống lại 10.000 giờ nắng, 2 triệu L nước mưa, 6 tấn bụi bẩn trong suốt 6 năm

Theo Saga / Trí Thức Trẻ