Video clip

Tỉ giá ngoại tệ

Giá vàng

Vàng
Mua
Bán
SBJ
SJC

Đang truy cập: 73

Tổng truy cập: 27421515

Sản phẩm nổi bật

Sơn tường giả len lỏi vào thị trường

Sơn tường giả len lỏi vào thị trường
(03/09/2014)

(VietQ.vn) - Nhiều người tiêu dùng hiện bức xúc với tình trạng sơn tường bị trôi, tróc mỗi khi trời mưa. Các nhà nghiên cứu thị trường cho rằng rất nhiều loại sơn giả đang thâm nhập vào thị trường, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng các công trình xây dựng.

Hầu hết sơn giả đều là tái hỗn hợp bằng cách pha loãng nước với sơn nguyên chất, sau đó đóng hộp gắn mác sơn chính hiệu của các nhà sản xuất nổi tiếng trong nước.

Khi được yêu cầu giải thích sự khác biệt giữa sơn giả và sơn thật, giám đốc điều hành hãng sơn Sadolin, ông Chris Nugent cho biết, tất cả các đại lý ủy quyền của Sadolin đều đánh dấu một kí hiệu riêng phía ngoài vỏ hộp.

Sơn giả len lỏi thị trường Ông cũng cho hay: “Nếu sơn giá rẻ, có lẽ là hàng giả. Theo kinh nghiệm của mình, tôi nhận thấy hầu hết những người mua phải sơn giả đều biết họ đang mua loại sơn nào. Chúng tôi đã gắn mác thương hiệu cũng như cách thức liên hệ với công ty rất cẩn thận. Nếu bạn mua sơn không có dấu xác nhận từ phía nhà sản xuất, thì đồng nghĩa đó là hàng giả”.

Ông Nugent khẳng định, sơn giả chỉ có tác dụng trong 6 tháng. Vì vậy, nếu muốn có tường nhà ưng ý, bạn cần lăn lại sau khi sơn giả phai màu. Thậm chí trước khi mua hàng cũng có thể kiểm tra chất lượng sơn, tổ chức UNBS xác nhận có thể phân biệt sơn giả thông qua nhãn mác.

Người phát ngôn của tổ chức UNBS, bà Maggie Lukowe cho biết: “Chúng tôi thấy có sự thỏa hiệp về tiêu chuẩn các loại vật liệu xây dựng trong 6 tháng qua. Điều quan trọng cần lưu ý là tất cả hàng hóa sản xuất trong nước phải kèm theo Tiêu Chuẩn Chất Lượng, nhằm cam kết với người tiêu dùng rằng sản phẩm trên thị trường phù hợp với Tiêu Chuẩn Quốc Gia.

Bà Lukowe cũng lưu ý, các nhà kinh doanh bất hợp pháp trên thị trường nếu phát hiện, sẽ bị phạt 2 năm tù. “Hình phạt này khác với điều 21 của bộ luật UNBS, mức phạt tối thiểu khoảng 555 nghìn đô-la hoặc 2 năm tù giam, hoặc cả hai hình phạt sẽ được áp dụng cho các đối tượng bị buộc tội sản xuất và buôn bán hàng hóa không đạt tiêu chuẩn. Chúng tôi kêu gọi cộng đồng nên tìm hiểu kĩ hơn các hàng hóa trên thị trường, tốt nhất nên mua các sản phẩm uy tín và có kèm dấu chứng nhận của tổ chức UNBS”, bà Maggie Lukowe khuyến cáo.