Video clip

Tỉ giá ngoại tệ

Giá vàng

Vàng
Mua
Bán
SBJ
SJC

Đang truy cập: 24

Tổng truy cập: 27411377

Sản phẩm nổi bật

Xây, sơn, sửa nhà - Chuyện không của riêng ai…

Xây, sơn, sửa nhà - Chuyện không của riêng ai…
(03/09/2014)

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” - đối với người Việt Nam, đấy là một trong những việc hệ trọng nhất của đời người. Dù là nam hay nữ và làm trong bất kỳ lĩnh vực nào, thì khi nói đến chuyện xây nhà, mỗi người đều có những mối quan tâm và lo lắng khác nhau…

“Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” - đối với người Việt Nam, đấy là một trong những việc hệ trọng nhất của đời người.

Dù là nam hay nữ và làm trong bất kỳ lĩnh vực nào, thì khi nói đến chuyện xây nhà, mỗi người đều có những mối quan tâm và lo lắng khác nhau…
 

Đứng trên quan điểm của người thi công, anh Trần Ngọc Thiện Ngôn, một chủ thầu xây dựng nhiều năm kinh nghiệm, mối quan tâm hàng đầu của anh là chất lượng công trình. Khi bắt đầu xây dựng một công trình, anh đều tính toán và chọn lựa kỹ lưỡng từng vật liệu nhằm đảm bảo công trình vừa đạt yếu tố thẩm mỹ vừa bền vững với thời gian. Anh kể, có lần được một khách hàng nhờ tư vấn chọn sơn ngoại thất, mà người này vốn kỹ tính, thích xu hướng “sống xanh” nên đòi hỏi các vật liệu từ gạch, đá cho đến sơn cũng phải “xanh”. “Trầy trật” giới thiệu hết loại này đến loại kia, cuối cùng anh cũng thở phào nhẹ nhõm khi vị khách chọn Sơn Toa NanoShield vì đây là loại sơn “công nghệ xanh”. Bản thân anh cũng ưng ý vì khả năng chống thấm, chống nóng, chống bám bẩn của loại sơn này rất tốt, nước sơn bóng mịn, lại có khả năng chống chịu với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, thời gian bảo vệ công trình lâu.
 

Nói về vấn đề chọn sơn và xu hướng kiến trúc “xanh” hiện nay, Kiến trúc sư Dương Hồng Hiến chia sẻ: “Xanh” không phải chỉ là chất lượng và độ bền. Đó là chỉ là một thứ “đức hạnh” trong hàng trăm thứ khác cần có trong công trình. Cái lớn nhất của “xanh” chính là sự tương tác trong hành vi “được hưởng” và “ứng xử” giữa con người và công trình. Nói cho đơn giản, đôi khi ta phải chọn lựa giữa dán gạch mặt tiền hay sơn nước. Dán gạch thì bền nhưng không đổi mới được, còn sơn không bền bằng gạch nhưng ta có thể làm đẹp ngôi nhà nhiều lần khác nhau với hàng nghìn màu sắc sơn tùy chọn.
 
Thế giới sử dụng sơn trên những khái niệm rộng hơn ta rất nhiều. Sơn là lớp phủ bên ngoài của tất cả những bề mặt ở xa tầm mắt cho hầu hết các công trình lớn để tạo ra hiệu ứng về màu thay cho hiệu ứng về chất liệu. Sơn còn giúp thay đổi vi khí hậu nhờ các công nghệ tiên tiến về hóa học.
 

Khi đề cập đến vần đề sơn ngoại thất này, chị Thùy Trang ở Phú Mỹ Hưng hồ hởi chỉ ngay vào ngôi nhà rất đẹp hãy còn thơm mùi sơn mới cho biết: “Nhìn đẹp và rất có sức sống đúng không? Nhà cũ trước đây mình ốp đá mặt tiền vì nghĩ thế sẽ bền hơn mà cũng sạch và dễ vệ sinh hơn, nhưng nhiều lúc muốn làm cho ngôi nhà đẹp và khác khác đi một chút thì không được. Với ngôi nhà mới này, mình quyết định dùng sơn nước toàn bộ để trang trí ngoại thất. Ban đầu cũng chưa biết chọn loại nào nhưng có sơn TOA Nanoshield thì yên tâm lắm. Thấy nhà mình sang, sạch và sáng là điều tôi thích nhất. Ai cũng khen mình khéo chọn đấy!”.
 

Thế còn với một người có “gu” thẩm mỹ như diễn viên – người mẫu Bình Minh thì sao nhỉ? Xem trọng tổ ấm gia đình, luôn muốn vun vén cho những yêu thương thường nhật của cuộc sống, nên anh đã chẳng ngại bỏ cả một ngày làm việc quý giá để tìm chọn cho được loại sơn ngoại thất có độ bền cao và khả năng chống chọi với điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đặc biệt phải “sur ton” với không gian lãng mạn của vườn hoa nhỏ ngoài sân để an tâm “tút lại vẻ ngoài” cho ngôi nhà của mình. Giờ thì với sơn TOA NanoShield, mong đợi của anh đã được đáp ứng. Không giấu nổi vẻ hứng khởi, anh nói: “Bà xã mình cũng phải công nhận ông xã Bình Minh là số 1 về khoản trang trí nhà ấy”.
 
Mỗi người một sự quan tâm song những ý kiến này đều đáng để chúng ta cân nhắc khi muốn có một ngôi nhà đẹp và bền, phải không các bạn?

Theo dantri.com.vn

Từ khóa bài viết "Xây, sơn, sửa nhà - Chuyện không của riêng ai…": an tâm, bảo vệ, bắt, bẻ mặt, Bình Minh, cân nhắc, chất liệu, chất lượng, chọn lựa, chống chọi, chống thấm, chủ thầu, con người, Công nghệ, công nhận, công trình, cuộc sống, diễn viên, gia đình, hàng đầu, hành vi, hãy còn, hiệu ứng, khách hàng, khái niệm, khen, khí hậu, không gian, kiện, kiến trúc, kinh nghiệm, làm việc, làm đẹp, lãng mạn, lớp phủ, mắt, mặt tiền, màu sắc, mong đợi, Mỹ, nghệ, ngoại thất, người mẫu, người Việt, nhà đẹp, ông xã, Phú Mỹ, quan tâm, quan điểm, quý giá, ra hiệu, sơn nước, sức sống, thẩm mỹ, thay cho, thay đổi, thi công, thở phào, thời tiết, tiền vệ, tính toán, tổ ấm, trang trí, tư vấn, tương tác, ưng ý, vật, vật liệu, vệ sinh, vun vén, vườn, vườn hoa, xây dựng, xây nhà, xây tổ, xu hướng, ý kiến, yêu, yêu thương, yếu tố, đảm bảo, đàn bà, đáp ứng, đề cập, điều kiện, độ bền, đòi hỏi, đổi mới, đời người


Tin tiếp theo