Video clip

Tỉ giá ngoại tệ

Giá vàng

Vàng
Mua
Bán
SBJ
SJC

Đang truy cập: 315

Tổng truy cập: 27427648

Sản phẩm nổi bật

Những điều cần chuẩn bị cho căn phòng đầu tiên của bé

Những điều cần chuẩn bị cho căn phòng đầu tiên của bé
(17/12/2014)

Nếu như các bà mẹ thường sắm sửa nhiều quần áo, tã bỉm để đón bé yêu chào đời thì những ông bố lại thích lo chuyện "đại sự" hơn. Đó là chuẩn bị một không gian ấm áp dành riêng cho con

 

Dưới đây là một số việc bố cần chuẩn bị để có được căn phòng đầu tiên thật đáng yêu cho thiên thần nhỏ.

1. An toàn và vệ sinh 

Yêu cầu quan trọng đối với một căn phòng của trẻ em là luôn an toàn và vệ sinh, bởi trẻ nhỏ thường hiếu động và không có ý thức tự bảo vệ mình. Đối với trẻ sơ sinh, do hệ miễn dịch chưa hoàn thiện nên cha mẹ càng phải đảm bảo một khoảng không gian sạch sẽ, thoáng mát.

h1400-714929-1388741130.jpg

Theo đó, các ông bố cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn nguyên vật liệu cho đồ đạc trong phòng như thảm lót, gỗ sàn, đồ nội thất, rèm cửa… Đồ nội thất cần đảm bảo chất lượng, không bị cong vênh, xơ chỉ, phai màu sau một thời gian sử dụng, để tránh gây ảnh hưởng hoặc tai nạn không đáng có cho trẻ.

2. Ánh sáng

Phòng trẻ sơ sinh cần đủ ánh sáng và thông gió. Thiết kế cần đảm bảo năng lượng ánh sáng tràn vào phòng nhưng ánh nắng không được chiếu thẳng vào mặt trẻ. Cha mẹ nên hạn chế đặt kính thủy tinh trong phòng, vì thủy tinh sẽ ngăn chặn tia tử ngoại, không thực hiện được chức năng tạo canxi. Với trẻ lớn hơn, người lớn cần lưu ý cung cấp đủ ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng nhân tạo từ hệ thống đèn chiếu sáng, nhằm phục vụ nhu cầu học tập và chống cận thị.

h2400-227825-1388741131.jpg

3. Màu sắc

Đây chính là yếu tố quyết định thẩm mỹ căn phòng con trẻ. Theo một số nghiên cứu, sắc màu còn có ảnh hưởng tích cực đối với trẻ nhỏ, nhất là đối với những bé chuẩn bị bước vào mẫu giáo hay cấp một, bởi đây là thời điểm bé nhận thức được mọi thứ xung quanh. Vì vậy, việc sắp xếp và trang trí một căn phòng có màu sắc phù hợp với trẻ rất quan trọng. Bạn có thể bắt đầu trang trí phòng bằng những đồ nội thất theo cùng một tông và sau đó quyết định chọn màu sơn phòng. Sơn là chất liệu khá rẻ tiền, lại có khả năng biến hóa vẻ đẹp cho căn phòng một cách nhanh chóng nên thường là lựa chọn đầu tiên của các ông bố.

Thông thường, những màu sơn ấm nóng như hồng, cam, đỏ…được lựa chọn cho phòng bé gái, còn những màu lạnh hơn như xanh lá cây, xanh da trời, nâu… sẽ được dành cho phòng bé trai.

Mới đây, sơn TOA Việt Nam thuộc tập đoàn TOA Thái Lan vừa cho ra đời dòng sản phẩm "the best paint of TOA" mang lại các sản phẩm sơn nội và ngoại thất đạt tiêu chuẩn cao cấp.

h3400-796972-1388741131.jpg

Sơn ngoại thất TOA 7 in 1, có khả năng co giãn đến 300%, giúp che phủ hiệu quả các vết nứt bề mặt. Sơn TOA SuperShield ngoại thất được sản xuất theo công nghệ "tự làm sạch" giúp bảo vệ công trình luôn sạch đẹp, vững chắc. Với sơn nội thất Supershield Duraclean, khả năng lau chùi dễ dàng gấp 20 lần, kháng khuẩn tốt nhờ công nghệ Microban của Mỹ. Vì vậy, các bậc phụ huynh có thể yên tâm lựa chọn ngay cả những màu sơn sáng trắng cho phòng của bé mà không phải sợ nhanh bẩn, chóng bám bụi trên bề mặt sơn.

Ngoài ra, công nghệ Hybrid Nano từ Đức và công nghệ Teflon bảo vệ bề mặt đã tạo nên dòng sơn Nano mới có sức mạnh bảo vệ gấp đôi. Công nghệ Nano kết hợp đặc tính của hai phân tử nano là phân tử Nano Silicone trong TOA Nanoshield và Nano Bạc trong TOA Nanoclean có thể tiêu diệt đến 99.9% vi khuẩn để tạo ra màng sơn cao cấp có khả năng chống bám bẩn, bền đẹp trong mọi điều kiện thời tiết và diệt vi khuẩn, bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Nguồn VNEXPRESS